วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เมื่อผมซื้อที่ทับกระดาษราคา 10,200 จากร้านนาซ่า

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ไปซื้อ iPad 4 Cellular 16GB รหัสTH สีดำมาจากร้านนาซ่าโฟน (ชั้น4 MBK) ราคา 10,200฿ จ่ายเงินสดไปเลยขอบิลเงินสดด้วย (ได้บิลย่ออีกใบด้วย) ใช้เวลานานมากเลยไม่ได้เปิดกล่องพนักงานก็ไม่มีทีท่าจะแกะให้เช็ค ปกติซื้อจะแกะเช็คให้นี่ จะถามว่าใส่ซิมเลยไหมค่ะ? จะติดฟิลม์หรือเปล่า? นี่ไม่มีถามเลย แล้วก็เลยกลับเพราะต้องไปทำงานต่อ
เลิกงานกลับบ้านไป จะลองเปิดไอแพดใส่ซิมดู แกะๆ เครื่องดันเปิดไม่ได้ ทำไงก็เปิดไม่ติด Power+Home ก็ไม่ติด เลยคิดว่าแบตน่าจะหมดแน่ลองชาร์จดู ก็ไฟไม่เข้า ขึ้นแต่รูปแอบเปิล2วิ แล้วก็ดับ วนๆ ทั้งคืน แบบนี้ใจเสียเลยเช็คซีเรียลแล้วว่าเป็นเครื่องไม่เคย Activated ไปดูใบเสร็จเขียนไว้แล้วด้วยว่าไม่รับเปลียน-คืน ไม่เป็นไรเพราะว่าที่ร้านบอกว่ามีประกันศูนย์ แอพเปิล 1 ปี ไปศูนย์ AASP พรุ่งนี้ดีกว่า ก่อนไปโทรไปหา Apple สิงค์โปรก่อนเปิดเคสจะได้เคลมง่ายๆ แล้วจึงไป iService Siamsquare one พนักงานรับเครื่องไปเช็คข้อมูลเบื่องต้นบอกว่า เครื่องนี้เหลือประกัน 200 วันค่ะดีนะรีบเคลม เราเลยตกใจ ปกติเครื่องใหม่ ต้องมีประกัน 360 วันใช่มะ ตอนซื้อที่ร้านก็บอกประกันศูนย์แอพเปิล 1 ปี แต่พนักงาน iService บอกว่าประกันเครื่องเดินไปแล้ว เลยถามว่าแล้วเครื่องเป็นของศูนย์ไหน พนักงานบอกว่าเครื่องนี้ซื้อจาก AppleStore online ประกันจะเดินนับจากวันที่เซ็นรับเครื่องจากขนส่ง สรุปประกันเหลือ 200 วันเออช่างเถอะยังมีประกันอยู่ (รุ่นเก่าล่ะ) พนักงานเอาเครื่องไปเช็คบอกว่าน่าจะไฟไม่เข้าต้องขอรับเครื่องไว้ซ่อม เราเลยถามว่าแล้วถ้าเราจะเคลมเอาเครื่องใหม่ ล่ะทำยังไงพนักงานบอกว่า ต้องแสดงใบเสร็จที่ซื้อมา เราเลยเอาใบเสร็จ/บิลเงินสด/นามบัตรร้าน ที่พนักงานขายให้มาให้เค้าดู เค้าดูแล้วก็เอาไปให้พนักงานคนอื่นๆ ใน iService ดูแล้วเค้าบอกว่าใบเสร็จแบบนี้ใช้ไม่ได้ค่ะ !!!! ต้องเป็นใบกำกับภาษีแบบเต็ม (ใบเสร็จ)
เห้ออออออถอนใจ ซื้อมา
1.ใช้ก็ไม่ได้
2.ประกันก็ไม่ครบ
3.เคลมไม่ได้ต้องซ่อม
ใครจะซื้อไอแพดรุ่นนี้จากที่นี่ระวังจะเหมือนเราถ้าคุณไม่ได้เช็คของ ส่วนประกันนะให้คุณโทรไปเช็คที่ Apple Hotline เลยมีคนไทยรับสาย เพราะศูนย์บอกว่าเครื่องไม่ได้ Activated ไม่ได้แปลว่าประกันจะยังไม่เดิน (และแน่นอนว่าใบเสร็จจากทางร้านไม่สามารถใช้ยืนยันต่อระยะประกันได้เพราะไม่ใช่ใบเสร็จแบบเต็ม/ใบกำกับภาษีที่ถูกต้อง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น